TRƯỜNG TRUNG CẤP SÀI GÒN - SAIGON COLLEGE


(Tên cũ: TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - KỸ THUẬT SÀI GÒN)
Khai giang lop moi Tuyen sinh 2 Tuyen sinh 2024 Tuyen sinh 2024 (2)

Hỗ trợ trực tuyến

Thông tin tuyển sinh

PHIẾU ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRUNG CẤP NĂM 2024

xem thêm

THÔNG TIN TUYỂN SINH TRUNG CẤP NĂM 2024

xem thêm

KẾ HOẠCH TUYỂN SINH 2024

xem thêm

Đối tác

Chương trình Đào tạo >> Ngành Thư ký văn phòng

Giới thiệu ngành Thư ký văn phòng (08/04/2024)

Thư ký được coi là trợ thủ đắc lực của các nhà quản lý. Công việc của họ thầm lặng đứng sau thành công của nhà lãnh đạo nhưng chỉ cần thiếu họ một ngày, rất có thể các sếp sẽ cuống lên vì không ai giúp họ giải quyết gọn ghẽ khối lượng công việc khổng lồ.

Thư ký sắp xếp thời gian, thông tin và tài liệu cho một hoặc một nhóm quản trị viên cấp cao nhất định. Phạm vi trách nhiệm của người thư ký có thể thay đổi theo độ tuổi, kinh nghiệm và yêu cầu của người tuyển dụng.

Công việc chính của thư ký:

- Tốc ký và soạn thảo văn bản, thư từ, báo cáo, thông tin liên quan. - Thực hiện và trả lời các cuộc điện thoại, sắp lịch hẹn. - Tiếp khách hàng khi cần thiết. - Xử lý thư từ chuyển đi và chuyển đến - Chuẩn bị tài liệu và thông tin theo yêu cầu của lãnh đạo - Lên chương trình và thời gian cho các cuộc họp, các hoạt động xã hội khác. - Lưu trữ. - Tham dự và viết biên bản cho các cuộc họp v.v…

Điều kiện công việc và cơ hội nghề nghiệp:

Thư ký làm việc trong các văn phòng tiện nghi. Ngày nay, máy tính và các phần mềm văn phòng tiện dụng giúp ích nhiều cho công việc của thư ký. Thư ký là một trong những sợi dây liên lạc và truyền đạt chỉ đạo của giám đốc tới các phòng ban khác. Họ thường xuyên dành thời gian tháp tùng sếp đi gặp gỡ các đối tác, hội thảo v.v… Họ thường làm việc trong giờ hành chính. Thư ký hiện nay đang là một vị trí được tuyển dụng khá nhiều, thậm chí nhiều công ty còn trang bị cho mình cả một ban thư ký để giúp đỡ đảm đương khối công việc lớn.

Phảm chất và kỹ năng cần thiết:

- Kỹ năng giao tiếp tốt, duyên dáng, khéo léo. - Trung thực, chân thành, có khả năng bảo mật thông tin. - Biết cách chăm lo cho vẻ ngoài của mình. - Kỹ năng tổ chức. - Khả năng chịu áp lực công việc  - Khả năng ngôn ngữ tốt ở cả nói và viết, giỏi ngoại ngữ và tin học văn phòng. - Tinh thần trách nhiệm cao.